Top smartphone cao cấp “bán chạy” nhất quý 1 thế giới: Thị trường smartphone cao cấp đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết và Apple đang là “ông trùm” ở phân khúc này.

Top smartphone cao cấp “bán chạy” nhất quý 1/2022 thế giới

Một lần nữa, Apple lại giành ngôi vị dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh cao cấp. Không những vậy, các báo cáo còn cho thấy iPhone đã thống trị ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong quý đầu tiên.

Gần 2/3 tổng số smartphone cao cấp xuất xưởng là iPhone

Cụ thể, báo cáo đến từ Counterpoint Research cho thấy, trong 3 tháng đầu năm nay, dòng iPhone của Apple chiếm 62% doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp trên toàn thế giới. Nói cách khác, gần 2/3 smartphone cao cấp được bán ra là iPhone.

Smartphone được xếp hạng là cao cấp khi có giá từ 400 USD (tương đương 9,3 triệu đồng) trở lên, bao gồm cả Galaxy A53 5G và iPhone SE 2022.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 cực “đắt khách”.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 cực “đắt khách”.

So với quý 1/202, thị phần của Apple đã tăng 5% và đẩy khoảng cách với các thương hiệu “đối thủ” như Samsung và Xiaomi ngày càng rộng hơn.

Vậy những con số này đại diện cho điều gì?

Đầu tiên, “Táo Khuyết” đã đánh dấu quý thứ hai liên tiếp nắm thị phần smartphone cao cấp trên 60%. Đồng thời, đây cũng là kết quả quý 1 cao nhất của iPhone kể từ năm 2017.

Top smartphone cao cấp “bán chạy” nhất quý 1/2022.

Top smartphone cao cấp “bán chạy” nhất quý 1/2022.

iPhone 13 hiện là điện thoại thông minh “bán chạy” nhất thế giới, chiếm tới 23%.

Tiếp theo là iPhone 13 Pro Max với 13% thị phần và iPhone 13 Pro nhỏ hơn chiếm 9% doanh số toàn cầu. Kết hợp lại, ba mẫu iPhone 13 này đại diện cho 45% thị trường smartphone cao cấp. Cùng với iPhone 12, 4 chiếc iPhone phổ biến nhất của Apple chiếm 53% doanh số bán hàng. Thị phần nhỏ còn lại thuộc về các mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 11 và iPhone 13 mini.

Galaxy S22 Ultra là chiếc flagship Android bán chạy nhất

Đứng ở top 2 trong phân khúc điện thoại cao cấp là Samsung với 16% doanh số toàn cầu, giảm nhẹ so với mức 18% trong quý 1/ 2021. Tuy nhiên, sự sụt giảm đó không phải vì điện thoại thông minh của Samsung ít phổ biến hơn. Nguyên nhân là do sự ra mắt của dòng Galaxy S22 muộn hơn mọi năm.

Galaxy S22 Ultra

Galaxy S22 Ultra

Đáng chú ý, chiếc Galaxy S22 Ultra đã trở thành chiếc flagship Android “bán chạy” nhất trên thế giới, chiếm 3% thị phần. Không những thế, đây cũng là chiếc điện thoại Android phổ biến nhất nói chung.

Ngoài ra, smartphone màn hình gập lại cũng đang đóng góp rất nhiều vào hiệu suất của Samsung. Sản lượng của dòng thiết bị này đã tăng 184% so với cùng kỳ năm ngoái trên thị trường cao cấp trong quý trước, đạt mức 3%.

Xiaomi thay thế Huawei trở thành thương hiệu lớn thứ ba

Vào năm 2019, Huawei là thương hiệu nổi lên, tấn công thị phần của Samsung và Apple. Tuy nhiên, cho đến quý 1/2020, thương hiệu đã bị “đá văng” khỏi top 5 thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới. Và vào quý 1/2022, Xiaomi chính thức thay thế công ty, trở thành thương hiệu cao cấp lớn thứ ba, dần trở nên phổ biến nhờ những đợt ra mắt nhất quán. Điều tương tự cũng diễn ra với Oppo và Vivo khi các hãng này tập trung mạnh vào thị trường Châu Âu.

Xếp hạng thị phần smartphone cao cấp của các thương hiệu.

Xếp hạng thị phần smartphone cao cấp của các thương hiệu.

Ước tính, thị trường điện thoại thông minh cao cấp vẫn giữ vị trí thống trị khi chiếm 29% lượng smartphone xuất xưởng và 65% lợi nhuận của ngành. Con số này tăng trưởng mạnh so với con số 18% và 46% tương ứng cách đây 5 năm. Các smartphone đắt tiền nhất cũng đang trở nên phổ biến hơn. Các sản phẩm có giá trên 1.000 USD (tương đương 23,25 triệu đồng) hiện chiếm gần 30% doanh số bán smartphone cao cấp, tăng từ mức dưới 10% chỉ 12 tháng trước.

Nguồn: Top smartphone cao cấp “bán chạy” nhất quý 1/2022 thế giới

What's your reaction?


You may also like

-->