views
Giá xe Kia Morning (Giá niêm yết và giá lăn bánh) tại HCM, Hà Nội và các tỉnh khác
Kia Morning là mẫu hatchback hạng A xuất hiện tại Việt Nam từ lâu, xe sở hữu kiểu dáng cá tính nhưng không gian khoang cabin được đánh giá chật chội hơn một số đối thủ.
Tại Việt Nam, Kia Morning được nhiều khách hàng chọn mua bởi giá bán rẻ, thiết kế trẻ trung, năng động cùng màu sơn ngoại thất bắt mắt, phù hợp với cả nữ giới và nam giới cho nhiều mục đích sử dụng.
KIA Morning 2022 là bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 4, ra mắt thị trường Úc vào tháng 8/2021. Trong khi tại Việt Nam, mẫu xe hạng A này vẫn ở vòng đời thứ 4, ra mắt từ cuối năm 2020.
Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh xe Kia Morning cập nhật mới nhất tháng 3/2023 tại Hà Nội
Mẫu xe |
Giá niêm yết |
Giá lăn bánh tạm tính |
Ưu đãi |
Kia Morning MT |
389 |
458 |
- |
Kia Morning AT |
414 |
486 |
|
Kia Morning Premium |
449 |
525 |
|
Kia Morning GT-Line |
469 |
547 |
|
Kia Morning X-Line |
474 |
553 |
(đơn vị: triệu đồng)
Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh xe Kia Morning cập nhật mới nhất tháng 3/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh
Mẫu xe |
Giá niêm yết |
Giá lăn bánh tạm tính |
Ưu đãi |
Kia Morning MT |
389 |
450 |
- |
Kia Morning AT |
414 |
477 |
|
Kia Morning Premium |
449 |
516 |
|
Kia Morning GT-Line |
469 |
538 |
|
Kia Morning X-Line |
474 |
543 |
(đơn vị: triệu đồng)
Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh xe Kia Morning cập nhật mới nhất tháng 3/2023 tại các tỉnh thành phố khác
Mẫu xe |
Giá niêm yết |
Giá lăn bánh tạm tính |
Ưu đãi |
Kia Morning MT |
389 |
431 |
- |
Kia Morning AT |
414 |
458 |
|
Kia Morning Premium |
449 |
497 |
|
Kia Morning GT-Line |
469 |
519 |
|
Kia Morning X-Line |
474 |
524 |
(đơn vị: triệu đồng)
*Lưu ý:
-
Giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo
-
Giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý
-
Giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.
Thông số kỹ thuật xe Kia Morning 2022
Thông số kỹ thuật |
Kia Morning GT-Line |
Kia Morning XT-Line |
Kích thước - Trọng lượng |
||
Kích thước tổng thể (DxRxC) (mm) |
3.595 x 1.595 x 1.485 |
3.595 x 1.595 x 1.485 |
Chiều dài cơ sở (mm) |
2.400 |
2.400 |
Số chỗ ngồi |
04 |
04 |
Bán kính quay vòng (mm) |
4.700 |
4.700 |
Mâm xe |
Mâm đúc 15 inch |
Mâm đúc 15 inch |
Thể tích cốp sau |
255L |
255L |
Động cơ - Hộp số |
||
Động cơ |
Kappa 1,2L DOHC |
Kappa 1,2L DOHC |
Loại nhiên liệu |
Xăng |
Xăng |
Hộp số |
4AT |
4AT |
Dung tích xy-lanh |
1.248cc |
1.248cc |
Công suất cực đại |
83Hp/6000rpm |
83Hp/6000rpm |
Mô men xoắn cực đại |
120Nm/4000rpm |
120Nm/4000rpm |
Ngoại thất |
||
Đèn pha |
Halogen Projector |
Halogen Projector |
Đèn sương mù |
Halogen Projector |
Halogen Projector |
Đèn LED chạy ban ngày |
Có |
Có |
Cụm đèn hậu LED |
Có |
Có |
Đèn tự động bật/tắt |
Có |
Có |
Gương chiếu hậu chỉnh điện |
Sấy/Gập điện |
Sấy/Gập điện |
Nội thất |
||
Vô-lăng |
Bọc da |
Bọc da |
Audio |
AVN 8’’- 6 loa |
AVN 8’’- 6 loa |
Điều hòa |
Tự động |
Tự động |
Bệ tỳ tay trung tâm |
Có |
Có |
Kính cửa chỉnh điện |
Tự động cửa lái |
Tự động cửa lái |
Đèn trang điểm |
Có |
Có |
Áo ghế da |
Da 2 tone |
Da 2 tone |
Ghế tài |
Chỉnh cơ 6 hướng |
Chỉnh cơ 6 hướng |
Nút nhấn khởi động |
Có |
Có |
Móc ghế trẻ em ISO-FIX |
Có |
Có |
Trang bị an toàn |
||
Phanh ABS |
Có |
Có |
Cân bằng điện tử |
Có |
Có |
Khởi hành ngang dốc |
Có |
Có |
Cảm biến lùi |
Có |
Có |
Camera sau |
Có |
Có |
Số túi khí |
2 |
2 |
Thông tin chi tiết xe Kia Morning 2022
Ngày 14/11/2020, THACO chính thức giới thiệu hai phiên bản cao cấp nhất của dòng xe Kia Morning tại Việt Nam là GT-Line và X-Line. Xe có 8 tuỳ chọn màu sắc ngoại thất gồm: trắng, bạc, xám, vàng, xanh lá mạ, xanh da trời, cam, đỏ.
Đối thủ cạnh tranh với Kia Morning là: VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Honda Brio, Toyota Wigo, Suzuki Celerio,...
Ngoại thất
Kia Morning 2022 có kích thước tổng thể D x R x C, lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.485 mm, chiều dài cơ sở 2.400mm. Thiết kế của xe lột xác đáng kể, cụ thể:
Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt trên vẫn kiểu mũi hổ đặc trưng nhưng được tinh chỉnh sắc cạnh hơn, kéo dài kết nối liền mạch với cụm đèn trước, bên trong sơn đen. Phần viền chrome bóng bên ngoài ở thế hệ cũ được chuyển sang mạ bạc thêm phay tinh xảo, trông cao cấp hơn. Riêng bản GT-Line có thêm đường chỉ đỏ nổi bật.
Cụm đèn trước trông mới mẻ và thần thái hơn. Cả hai phiên bản Morning GT-Line và X-Line trang bị đèn Halogen Projector tích hợp tính năng bật/tắt tự động. Tuy nhiên, dải đèn định vị LED ban ngày được tái thiết kế hình chữ X độc đáo, khá giống “đàn anh” Kia K3. Đèn xi nhan kiểu dải dài nhiều khối LED rất đẹp.
Điểm nhấn ở đầu xe New Morning có lẽ là phần lưới tản nhiệt bên dưới. Phần tản nhiệt tích hợp chung với hốc gió mở to hình lục giác. Bên trong có lưới nổi 3D. Toàn bộ được sơn đen rất cá tính. Đèn sương mù Halogen Projector cũng được bố trí nằm lọt lòng bên trong ở hai góc dưới.
Thiết kế cản trước ở bản Morning GT-Line và X-Line có sự khác biệt lớn. Ở bản GT-Line, hốc gió kéo dài gần như chiếm hết cản trước. Hai má bên khoét sâu thêm ốp nhựa đen tạo điểm nhấn. Ở bản X-Line, hốc gió mở rộng sang cả hai bên. Cản dưới được mạ bạc, thiết kế hầm hố.
Thân xe Kia Morning 2022 thu hút với không ít điểm mới. Trụ B sơn đen. Phần kính sau thu gọn tạo hiệu ứng thân xe dài và thể thao hơn so với “người tiền nhiệm”. Đường dập gân nổi trên thân xe thay vì chạy xuyên qua tay nắm cửa như trước thì nay được nâng lên cao hơn.
Phần thân dưới có sự khác biệt giữa bản Morning GT-Line và X-Line. Trên bản GT-Line, cạnh dưới thân xe có ốp nhựa cùng màu xe, thêm nẹp nhựa đỏ trang trí. Trên bản X-Line, vòm bánh xe và cạnh dưới thân xe đều ốp nhựa đen, phần trên có thêm nẹp nhựa cho cảm giác thể thao hơn.
Gương chiếu hậu của Kia Morning 2022 cùng màu thân xe, tích hợp đầy đủ các tính năng gương chỉnh điện, gập điện, đèn báo rẽ và đặc biệt có cả sấy gương. Mâm xe 15 inch 8 chấu ở cả hai phiên bản GT-Line và X-Line, đi cùng với đó là bộ lốp DUNLOP với các thông số 175/50R15.
Đuôi xe Kia Morning 2022 to hơn bản cũ một chút, cho cảm giác bề thế. Phần dưới sử dụng nhiều chi tiết cắt vát bắt mắt. Điểm hấp dẫn nhất là cụm đèn hậu hoàn toàn mới với đồ hoạ gồm nhiều sợi LED tạo thành hình chữ C sắc sảo và hiện đại.
Khu vực cản sau Morning 2022 cũng được thiết kế rất cầu kỳ. Ở bản GT-Line, cản sau sơn đen bóng, có đường viền đỏ. Rất thú vị là bên dưới có cả khe khuếch tán gió và chụp ống xả kép mạ chrome tăng thêm phần mạnh mẽ. Ở bản X-Line, cản sau to với ốp mạ bạc viền nhựa bọc ngoài cho cảm giác cứng cáp và hầm hố hơn. X-Line cũng có chụp ống xả kép nhưng còn to hơn bản GT-Line.
Nội thất
Là mẫu xe cỡ nhỏ tuy nhiên Kia Morning vẫn sở hữu khoang cabin khá thoải mái vì các bộ phận nội thất được thiết kế hợp lý. Tuy nhiên, trái ngược với phần thiết kế bên ngoài, nội thất xe không có quá nhiều sự khác biệt giữa các phiên bản.
Kia Morning 2022 được trang bị vô lăng ba chấu bọc da với đầy đủ nút bấm menu giải trí, tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay... Bảng đồng hồ tài xế được trang bị 2 cụm đồng hồ Analog và 1 màn hình LCD 4.2 inch hiển thị thông tin hỗ trợ lái. Nút bấm khởi động xe được đặt ở ngay cạnh vô lăng.
Chính giữa táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch tích hợp camera lùi, có thể kết nối qua USB, Bluetooth, Android Auto, Apple CarPlay... Đi cùng với đó là hệ thống 6 loa cho chất lượng âm thanh khá ổn. Bên dưới là các cửa gió điều hòa được thiết kế cách điệu, bắt mắt cùng hệ thống điều hòa tự động 1 vùng.
Khu vực cần số được làm khá đơn giản với cần số dạng zig-zag, có thêm một khay để điện thoại và bệ tỳ tay dành cho người lái.
Cả bốn phiên bản của Morning mới đều được trang bị ghế bọc da. Riêng bản GT-Line có thêm đường viền và chỉ khâu màu đỏ. Trong khi bản X-Line sử dụng chỉ khâu màu xanh lá. Tất cả các phiên bản đều trang bị ghế chỉnh tay 6 hướng. Đây là một trong những chi tiết vô cùng ấn tượng mà Kia đem lại cho mẫu xe hạng A của hãng, hơn hẳn so với các mẫu xe cùng phân khúc, thậm chí nhiều mẫu xe đắt tiền hơn cũng chưa có.
Độ rộng rãi của các hàng ghế chỉ ở mức vừa đủ do khoảng cách giữa ghế hành khách và ghế lái không nhiều. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 không có được độ ngả phù hợp và tựa đầu cũng không điều chỉnh được. Chính vì vậy, những người có chiều cao trên 1m75 có thể sẽ cảm thấy hơi bí bách và khó chịu khi ngồi trên Morning.
Một số tiện nghi khác trên Kia Morning 2022 có thể kể đến: kính cửa sổ chỉnh điện, kính lái tự động lên/xuống, nhiều khay/túi để đồ trên xe...
Khoang hành lý trên xe có dung tích 255L và tăng lên 1.010L khi hàng ghế thứ 2 được gập xuống 60:40 giúp tăng thêm diện tích chứa đồ.
Động cơ
Kia Morning sử dụng động cơ xăng Kappa dung tích 1.25L 4 xi-lanh thẳng hàng cho phép xe đạt công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.
Chiếc xe cỡ nhỏ Kia Morning nhận được nhiều đánh giá tích cực khi mang đến cảm giác lái thú vị và khả năng vận hành ổn định. Bên cạnh đó, mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 6.5L/100km cũng là điểm cộng giúp mẫu xe này được lòng khách hàng Việt.
Trang bị công nghệ và an toàn
Các trang bị an toàn trên Kia Morning gồm: phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống ổn định thân xe VSM, cảnh báo va chạm phía trước FCWS, camera lùi, cảnh báo áp suất lốp TPMS, cảm biến lùi và 2 túi khí (trên phiên bản cao cấp nhất).
Đánh giá xe Kia Morning 2022
Ưu điểm |
Nhược điểm |
+ Thiết kế trẻ trung, năng động + Trang bị nhiều tiện nghi + Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng khi đi phố + Vận hành ổn định, đầm chắc ở dải tốc 30 – 80km/h + Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng rẻ, linh kiện dễ tìm. |
- Giá xe bản mới tăng cao, không còn rẻ nhất phân khúc - Khả năng cách âm chưa tốt - Vận hành trên 100km/h xe bồng bềnh, kém an toàn. |